Pages

Translate

Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Xứ thiên đường... bí ẩn



Trước cái chết đột ngột của "Ngôi sao dẫn đường cho thế kỷ 21", cả xứ sở đau thương, rầu rĩ than khóc như chưa bao giờ được đau khổ, mất mát, như ngày tận thế đến nơi... người ta có thể khóc tức tưởi, khóc thi đua... khóc như chưa bao giờ được khóc...

Theo bản tiểu sử chính thức, "Lãnh tụ kính mến, là hiện thân hoàn hảo của một vị lãnh tụ" sinh ra trên núi Paektu, một tảng băng lớn trên đỉnh núi đã phát ra một âm thanh kỳ lạ. Sau đó tảng băng bị nứt rạn, từ đó tỏa ra một cầu vồng đôi bảy màu, rồi trên bầu trời cao xuất hiện một ngôi sao thật sáng. Vậy đích thị là Thánh nhân.

Xứ sở này được mọi người dân trên thế giới biết đến, đến nỗi mỗi khi có một phóng viên, du khách nào đó đi đến là như đi vào chốn hang hùm... và khi đi về được coi như một chiến tích thám hiểm Bắc Cực.

Nếu nói đến mô hình, sự kiên định về lý thuyết và thực tế, có lẽ phải là nơi điển hình. Điển hình ở mọi mặt của cuộc sống, của đời sống xã hội và từng con người, từng hoạt động cụ thể.

Về chính trị, cả xứ sở có thể triền miên chịu đói hoặc chết hàng triệu người, ăn cả cỏ để tồn tại vẫn sẵn sàng bỏ ra cả trăm triệu đôla xây cho Lãnh tụ những ngôi biệt thự, chốn nghỉ ngơi sang trọng bậc nhất thế giới.

Ở đó hệ thống thông tin như một lỗ đen, không có sự phản hồi tín hiệu.

Chuyện không đi lính ngày nào bỗng nhiên có quân hàm Đại tướng là chuyện quá bình thường ở xứ thiên đường.

Xứ sở mẫu mực điển hình của hệ thống tư tưởng đấu tranh giai cấp, người dân nuôi hận thù từ tấm bé đối với bọn bóc lột người... dù đó là người anh em mình ở kề ngay bên cạnh. Cả xứ sở là một chiến trường, mỗi người dân là một chiến sĩ, việc giữ bí mật cuộc sống và xã hội như là việc giữ bí mật quân sự. Chính vì thếxứ sở này trở thành nơi bí ẩn nhất thế giới.

Nghề chính của xứ sở này những năm gần đây như báo chí cho biết là chế bom nguyên tử dọa thiên hạ và trông chờ vào viện trợ. Thậm chí khi không được viện trợ thì đưa bom thử chơi, đứa nào sợ chết thì đưa gạo đến đây. Vậy mà cái nghề độc nhất vô nhị ấy lại cho ra gạo, ra tiền.

Như vậy, cái ưu việt của xứ sở này là không có chế độ bóc lột dân mình mà là bóc lột ngay nhân dân bọnnhà giàu... Mặc dù đất nước này chẳng cần: internet, điện thoại di động, vi tính hoặc các công nghệ cao ...chẳng cần thuê quảng cáo, mất tiền lobby thì xứ sở này vẫn luôn luôn được cả thế giới biết đến. 

Về quân sự, dù đói nghèo nhưng quân số đứng hàng thứ tư thế giới. Chỉ riêng điều đó cũng đủ cho thấyxứ sở này kiên định con đường ... lấy bạo lực làm đầu trong mọi quan hệ bè bạn.

Cư dân xứ sở thiên đường vẫn luôn được sung sướng, hạnh phúc ít nhất là trong suy nghĩ và tư tưởng. Bởi mọi sự so sánh đều không có đối chứng.

"Xứ sở khác tuy giàu có, nhưng đó chỉ là sự phồn hoa giả tạo, còn ta nghèo đói, nhưng nghèo đói thật". Mộtxứ sở đạt được vị thế như vậy về các mặt chính trị, kinh tế, quân sự và ngoại giao, thử hỏi trên thế giới này cómấy ai bằng được...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ktsminhhaidn@gmail.com