Pages

Translate

Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Mơ những ngôi nhà trên cây...

Hai ngày cuối tuần rúc ở nhà người như đờ đẫn ra, ước gì có một ngôi nhà trên cây để sống cho đỡ buồn nhỉ! ở nhà vẫn nghe chim hót, vẫn nghe suối reo, lành lạnh gió đầu đông lại về, vẫn lá rơi nghiêng ngoài khung cửa mà vẫn được yêu nhau....
Nhà hình bóng, nhà hình cầu hoặc những ngôi nhà đơn sơ treo lơ lửng trên ngọn cây







Ngôi nhà hình quả bóng lơ lửng trên cây ở British Columbia, Canada.




Giấu mình trong bụi cây tuyết tùng bên bìa rừng quốc gia Gifford Pinchot, Washington là nhà nghỉ Cedar Creek được trang bị đầy đủ với các gác xép, nhà bếp, phòng ngắm cảnh có cửa kính và võng mắc bên trong. Từ khu nhà nghỉ này khách du lịch được nhìn thấy núi Mount Rainier, một khung cảnh ngoạn mục hiện ra trước mắt ta.


Sử dụng những thanh gỗ, củi nhặt nhạnh ở Obihiro, phía bắc hòn đảo Hokkaido, ông Kobayashi đã xây nên một căn nhà hay nói đúng hơn là một tổ chim khổng lồ hình ovan cao 3,6 m và đường kính 2,7 m. Một chiếc cầu thang cong cong rất duyên dáng dẫn lên ngôi nhà. Kinh phí xây dựng là 38.000 USD.









Ngôi nhà mái vòm nằm giữa rừng cây ở Okinawa, Nhật Bản.





Có cả ống khói và gác xép nhưng ngôi nhà này tọa trên thân cây ở New Jersey, Mỹ.



Chiếc lều hình nón ở Pennsylvania, Mỹ.


Lối vào nhà bắt lên lưng chừng cây của ngôi nhà ở Washington, Mỹ.




Laurens xây căn nhà đầu tiên của mình năm 2005, cao 7 m so với mặt đất tại Bonnieux, miền nam nước Pháp và sau đó đã có thêm 12 ngôi nhà nữa cho khách hàng. Một trong số những công trình ông tâm đắc nhất là căn nhà rộng 4 m2 này. Gọi là căn nhà thì không cũng đúng bởi nơi đây chính xác chỉ là một phòng ngủ, với mặt sàn được lắp ghép từ 6 thân gỗ, cố định bởi những hệ dây cáp và có giá 15.000 USD.




Ngồi trong ngôi nhà nhỏ xinh này, bạn có thể thư giãn và ngắm cảnh từ trên cao.












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ktsminhhaidn@gmail.com