Pages

Translate

Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Sắc màu Hồ Gươm.



Lần nào ra Hà Nội tôi cũng tìm đến Hồ Gươm dành ít nhất một buổi dạo quanh hồ mong tìm được một cái gì đó… như về thăm lại người yêu cũ… Vì thế, tôi cảm thấy mình như "mắc nợ" với Hồ Gươm... sao nó quyến rũ một cách lạ thường, mong bằng những khoảnh khắc ánh sáng để chia sẻ với mọi người...

Trời chiều nay mưa rất to, có lẽ do một ngày nắng nóng và oi bức, tôi tìm đến cho mình một không gian để đến ngồi bên Hồ Gươm, ăn một cây kem cốm ở nhà hàng Thủy Tạ… Hà Nội soi bóng lung linh xuống mặt hồ thật yên ả, thấy yêu Hà Nội có "trái tim"! 


“Ôi nhớ Hồ Gươm soi đêm Hà Nội

Hạt mưa bay bay vương đầy vai áo”

(Chiều mưa Hà Nội - Nguyễn Tiến)




Cầu Thê húc - Đền Ngọc Sơn lung linh trong đêm








Bờ hồ thật yên ả



Những cành phượng rũ rung rinh lá



Ai tìm được điểm khác nhau giữa ảnh trên và dưới sẽ được thưởng quà ... Hà Nội!









Một màu xanh xanh ..chấm thêm vàng vàng..



Tháp Bút, Tả thanh thiên mang nghĩa "viết lên trời xanh' ... trong đêm



Trái tim Hà Nội...



Thời điểm đẹp nhất của lộc vừng là vào ban đêm. Lấp loáng cùng các vệt ánh sáng để tạo nên vẻ đẹp riêng. Có những cành rủ xuống với những quả lộc vừng lác đác, trơ trọi...








Đứng một mình cũng rủ, đứng “hai mình” cũng rủ, đứng cạnh các cây khác cũng rủ... Đứng bên hồ liễu lại càng rủ, liễu luôn rủ xuống mặt nước lung linh như các cô gái đang xõa tóc soi gương. Hồ Gươm và liễu cộng hưởng với nhau tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy độc đáo như một bức tranh thủy mạc rất nên thơ của thiên nhiên ban tặng cho đất trời Hà Nội.










Xuôi ngược đối lập với sự yên ả mặt hồ



Vua đứng uy nghiêm sau khi trả gươm cho rùa



Một "Hà Nội mới" bên hồ



Nhưng gì họ nói có trời mới biết!... Chúa chứng giám...





Còn ta với nồng nàn...



Sáng ra, uống chén trà ven hồ châm điếu thuốc dạo quanh một vòng...



Mặt hồ Gươm vẫn lung linh mây trời

Càng tỏa ngát hương thơm hoa thủ đô...



...Còn mãi ngày xưa, còn đó tuổi thơ

Những chiều chiều vội mưa, lũ bạn bè ngày xưa .

Trốn học đi tìm thơ, trái tim tôi mộng mơ

Còn mãi ngày xưa, còn đó tuổi thơ....




Kẻ yêu... người tập... còn lại chút trầm tư lo lắng cho cuộc sống...




Tuổi đời không yên ả...




Ghé qua bên kia đường xơi một qủa Ổi Sọ thơm lựng, lâu lắm mới thấy vị ổi ngon đến thế!






Cụ Rùa đi đâu rồi nhỉ?






"Thêm một chút ánh lửa thiêu rụi chuỗi ngày đi

Thêm một chút thầm thì cả đất trời giông tố..." (Thêm một chút - MHải)



Cây Gạo bên hồ đứng đó đã rất lâu rồi... chờ ai... đợi ai...



Tôi muốn mang Hồ Gươm đi - Trần Mạnh Hảo

Sao hồ Gươm biết tôi chia xa ?

Mà run run cho từng bóng cây nhòa,

Mà im im lặn hết ngàn tăm cá,

Mà thở chiều lên khắp cỏ hoa.

......

Sao Hồ Gươm biết tôi ra đây ?

Mà trùm yêu thương lên bóng vai gầy,

Mà lau mắt tôi bằng ngàn con sóng,

Mà thả trời xanh xuống trên từng nhánh cây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ktsminhhaidn@gmail.com