Pages

Translate

Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Lược tin web...

Ngày lễ rảnh rỗi lướt web... điểm tin...







… vào một thời đoạn bước ngoặt lớn lao của dân tộc, giống nòi, tôi thật sự kinh ngạc. Kinh ngạc vì nhãn quan chiến lược của một vị kiến trúc sư cuộc cách mạng. Kinh ngạc vì sự cụ thể, sâu sát của một nhà thực hành dựng chính quyền. Kinh ngạc vì cách viết ngắn gọn, thiết thực, vì một văn phong giản dị, thuyết phục, nhằm nói cho cán bộ và nhân dân nghe để làm, và có làm mới nói…

Quốc khánh, đọc lại Hồ Chí Minh - Phạm Xuân Nguyên – Blog Nguyễn Quang Lập

Đương nhiên, việc tạo ra điều kiện rồi dựa vào điều kiện đã được tạo ra đó để biến khát vọng dân chủ và tự do thành hiện thực phải là một cuộc chiến đấu bền bỉ, gian khổ và không khoan nhượng! Bởi lẽ "những gì đã cũ kỹ, hư hỏng" sẽ chống lại quyết liệt, và sẽ là lực cản ghê gớm cho sự xuất hiện "những cái mới mẻ, tốt tươi". Cho nên, dân chủ và tự do không thể là ân huệ được ban phát mà là phải đấu tranh để giành lấy. Đấu tranh với ai? Với "những gì đã cũ kỹ, hư hỏng".

Tuyên ngôn độc lập và hướng đi của thời đại - Tương Lai – TuầnViệtNam

Trong hành trình bảo vệ nền độc lập – tự do đã giành được, chúng ta phải thấu hiểu rằng cái nguy cơ mất nó đến từ bên ngoài là không đáng sợ, mà cái tiềm ẩn ở bên trong là đáng kể hơn. Không gì khác đó chính là cái nội hàm giá trị của độc lập - tự do không còn phù hợp với khuôn mẫu cũ. Hai thành tố căn bản của hệ giá trị này: “ ý chí tự quyết của dân tộc và tự do của đồng bào “. Ý chí tự quyết của dân tộc là ước vọng ngàn đời không thay đổi, cái cần xem xét, thay đổi, bổ sung và điều chỉnh là tự do cho đồng bào…

Viết cho NGÀY ĐỘC LẬP - Đỗ Huỳnh Cung.



"Chúng ta cũng phải thấy rằng không có cái gì là duy nhất và vĩnh cửu cả. Điều quan trọng là chúng ta cố gắng trân trọng những gì những người khác đã để lại và tiếp tục phát triển nó cho phù hợp với hoàn cảnh thực tế của xã hội, cũng như của đất nước."

Di sản Hồ Chí Minh được thực hiện ra sao? - Ông Dương Trung Quốc - BBC

“Nền độc lập của một quốc gia là vô giá, nhưng điều quan trọng hơn cả là nhân dân phải được hưởng những thành quả đích thực mà nền độc lập đó mang lại. Giá trị đích thực của nền độc lập là nhân dân có quyền làm chủ đất nước của mình bằng cách lựa chọn hay thay đổi quốc hội, chính phủ thông qua cuộc bầu tự do và công bằng“.

Giá trị đích thực của nền độc lập - Nguyễn Văn Đài– BBC

Đồng bào ta ở khắp mọi nơi, kiểu nầy kiểu khác, vẫn cứ chung một mối vì như cố Thủ Tướng Võ Văn Kiệt đã nói đất nước nầy đâu của riêng ai.

Ngày độc lập nghĩ về đồng bào ở xa – Blog Huỳnh Ngọc Chênh

Giới phân tích cho rằng, Trung Quốc thường thiên về xu hướng sử dụng các tàu phi quân sự hoặc bán quân sự (kiểu như tàu hải giám, ngư chính…) để quấy nhiễu các tàu nước ngoài hoạt động ở các vùng đặc quyền kinh tế hoặc các vùng biển tranh chấp.

Trung Quốc đưa tàu ngư chính lớn tới Hoàng Sa - VietNamNet






Trung Quốc sẵn sàng nỗ lực cùng Việt Nam, tăng cường giao lưu hữu nghị, sâu sắc hợp tác thiết thực, gạt bỏ mọi quấy nhiễu, thúc đẩy quan hệ Trung-Việt mãi mãi phát triển lên phía trước theo quỹ đạo đúng đắn.

Mã Chiêu Húc - CRI

“ Hôm nay Tết Độc lập, bước ra phố thấy rừng cờ đỏ sao vàng, vừa vui vừa buồn khi chợt nghĩ: Chẳng lẽ những lá cờ cắm bên phố khác với những lá cờ trên tay của người biểu tình bảo vệ chủ quyền biển đảo…?

Có đấy! có sự khác nhau đến mức “nghịch lý”. Không biết trên thế giới này có nhân dân nước nào bị cấm cầm cờ tổ quốc đi biểu tình chống xâm lược nước ngoài? Và có người đại diện nhà nước nào trong đàm phán lại cam kết với phía đối phương sẽ đảm bảo ngăn chặn biểu tình của nhân dân nước mình….để đổi lấy hòa bình? “….

Khi lòng yêu nước còn được "bao cấp" - Blog Trần Kim Nghị

Ba ngày qua, sân nghêu ở xã Đất Mũi (Ngọc Hiển, Cà Mau) bị hàng nghìn người tấn công. Cào sạch nghêu giống, đám đông xông vào vùng nuôi nghêu thương phẩm. Trên diện tích hơn 430 ha mặt nước bãi biển được cơ quan chức năng giao cho 16 hợp tác xã quản lý, nuôi nghêu thương phẩm đều có bóng dáng của hàng nghìn “nghêu tặc”. Gần 2.000 phương tiện vỏ máy đuôi tôm chở theo 5.000-6.000 người quần đảo khắp sân nghêu để khai thác sản vật…

Hàng nghìn người đổ xô đi cướp nghêu – Vnexpress

Nhưng khi lòng hận thù nguôi ngoai, những khối óc tỉnh táo không thể không nhìn nhận về một hiện tượng xã hội bắt đầu bộc phát: tội ác ghê rợn từ những tội phạm không chuyên nghiệp!

Tội ác bộc phát: không thể coi là hiện tượng đơn lẻ! – Blog Bút Lông



buổi trưa mây mỏi mệt che mặt trời

cơm canh dọn ra mắt như đũa chống

ti vi tẻ như cơm nếp

con gái Hàn trắng trắng nâu nâu

ông Gadaphi coi như đã chết

độc tài nào kết cục cũng như nhau



Một ngày - Blog – Thơ Văn Công Hùng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ktsminhhaidn@gmail.com